Quảng Cáo

Mụn ở đầu dương vật biểu hiện bệnh gì?

26/12/2016

Hỏi:

Thưa bác sỹ,

1 tháng gần đây dương vật của tôi thường bị nổi mụn nhỏ li ti, màu đỏ. Nhưng cứ nổi được vài hôm, các mụn này lại mất đi và liên tục lặp lại như vậy. Tôi cảm thấy rất khó chịu, chuyện tình dục của vợ chồng tôi cũng bị ảnh hưởng, tôi không còn hứng thú với chuyện đó và nếu có “làm” thì cũng chỉ kéo dài được 2 phút, cảm giác cũng không có. Vì tình trạng này nên tôi đã rất chăm chỉ vệ sinh bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, xin hỏi bác sỹ mụn ở đầu dương vật biểu hiện bệnh gì? Rất mong được bác sỹ tư vấn để tôi có thể chữa trị kịp thời.

(hoangthanhtuhhg..@ gmail. com)

Trả lời:

Chào bạn,

“Mụn ở đầu dương vật biểu hiện bệnh gì?” Có lẽ đang điều khiến bạn vô cùng lo lắng. Do vậy, để giúp bạn có câu trả lời rõ ràng hơn, các chuyên gia tư vấn của Phòng khám đa khoa quốc tế HCM chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Trước hết, bạn có mô tả về việc dương vật của bạn thường xuyên nổi mụn li ti màu đỏ, chúng biến mất sau vài ngày và sau đó lại xuất hiện. Nhưng bạn lại không nói rõ xem ngoài nổi mụn thì dương vật có biểu hiện gì khác không như: tiết dịch lạ, có mùi hôi hoặc ngứa rát. Cho nên sẽ rất khó để chúng tôi trả lời cho bạn xem mụn ở đầu dương vật là biểu hiện bệnh gì được.

Tuy nhiên, với triệu chứng như vậy, cũng có khả năng bạn mắc phải một trong số các bệnh lý sau đây:

– Viêm bao quy đầu: nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu có thể là do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ( nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục), dùng xà bông tắm không phù hợp gây dị ứng hoặc do mặc quần lót quá chật, “cậu nhỏ” không được thông thoáng, bí bách, môi trường sống ô nhiễm, khói bụi,…Do vậy, khi bị viêm bao quy đầu, triệu chứng đầu tiên mà bạn nhận thấy thường là nổi mụn nhỏ ở xung quanh đầu dương vật.

– Sùi mào gà: Nổi mụn ở đầu dương vật cũng có khả năng là bạn đã bị sùi mào gà. Bệnh này lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, vì thế hãy xem xét lại các mối quan hệ của bạn. Nếu đúng là bạn đã trót quan hệ “ngoài luồng” thì nên đi khám sớm. Biểu hiện chính của bệnh là các mụn thịt mọc nhiều xung quanh dương vật, chúng tập trung thành từng đám và loét ra theo thời gian, gây chảy máu, đau đớn. Bệnh sùi mào gà rất khó kiểm soát và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không khám chữa kịp thời.

– Mụn rộp sinh dục: Cũng tương tự như bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục cũng lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Khi nhiễm bệnh, ở dương vật sẽ xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ li ti như hạt tấm, hạt kê. Sau một thời gian loét ra chúng để lại vết trợt hình vòng cung.

Thời gian ủ bệnh của các sùi mào gà và mụn rộp sinh dục cũng khá dài nên có thể chúng sẽ biểu hiện ra bên ngoài một thời gian rồi sau đó lại mất đi, cho nên việc bạn cần làm bây giờ là hãy tới Phòng khám đa khoa quốc tế HCM của chúng tôi để được bác sỹ thăm khám cụ thể hơn. Những chẩn đoán này chỉ có tính chất tương đối, giúp bạn tham khảo nên đừng lo lắng vội.

Nếu bạn chỉ bị viêm bao quy đầu, bác sỹ sẽ chỉ định điều trị nội khoa, kê đơn thuốc và hướng dẫn bạn sử dụng trong một thời gian nhất định. Còn nếu là do các bệnh lý khác thì sẽ có phương pháp điều trị theo từng bệnh lý riêng.

Lời khuyên của bác sỹ dành cho bạn đó là: Hãy thu xếp thời gian và công việc để đi khám. Bất kỳ bệnh lý nào, dù nhẹ hay nặng cũng sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe, thậm chí là khả năng sinh sản của bạn, vì vậy đừng chủ quan mà phải chịu đựng sự khó chịu do bệnh mang lại.

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM với lịch làm việc linh hoạt là ngoài giờ hành chính từ thứ 2- chủ nhật( kể cả ngày nghỉ lễ) và các bác sỹ là những người có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn khám và trả lời chính xác “Mụn ở đầu dương vật biểu hiện bệnh gì?”.

Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng Phòng khám đa khoa quốc tế HCM của chúng tôi. Hãy liên lạc để được đội ngũ chuyên gia tư vấn hướng dẫn bạn cách đăng ký khám và sắp xếp lịch hẹn với bác sỹ sao cho bạn được chủ động và đúng với mong muốn nhất.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

VIDEO

Giới Thiệu Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT