Quảng Cáo

Ngứa đầu dương vật là bị bệnh gì?

24/12/2016

Ngứa đầu dương vật khiến không ít nam giới cảm thấy lo lắng, khó chịu và phiền phức. Bởi trong nhiều hoàn cảnh, không phải lúc nào họ cũng có thể gãi để thỏa mãn cơn ngứa. Đặc biệt việc dùng tay gãi nhiều có thể khiến đầu dương vật bị trầy xước, viêm loét, tình trạng ngứa sẽ nặng hơn. Vì vậy, tìm hiểu về biểu hiện ngứa đầu dương vật và đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ giúp bạn chấm dứt cảm giác ngứa là một điều nên làm.

Ngứa đầu dương vật – triệu chứng bạn nên cẩn thận

Anh N.V.H (24 tuổi, ngụ tại Bình Tân) cho biết: “Không hiểu sao gần đây tôi rất hay bị ngứa đầu dương vật. Sau một thời gian, đầu dương vật bắt đầu xuất hiện các mụn nước nhỏ sau đó vỡ ra rồi hết. Bản thân tôi cảm thấy rất lo lắng, khó chịu và không thể tập trung để làm được việc gì”.

Bác sĩ Hà Văn Hương, chuyên khoa nam học, phòng khám Đa khoa Quốc tế cho biết, thời gian gần đây phòng khám đã tiếp nhận khám và chữa trị cho nhiều nam giới gặp tình trạng ngứa đầu dương vật. Khi gặp triệu chứng này nam giới không nên chủ quan, xem thường. Bởi trong một số trường hợp nhẹ, dấu hiệu ngứa có thể là do bạn vệ sinh dương vật chưa tốt, bị dị ứng hoặc kích ứng với các thành phần của xà phòng, chất tẩy rửa, chất liệu của quần lót,…

Thế nhưng, tình trạng ngứa kéo dài, kèm theo các biểu hiện lạ như bao quy đầu bị sưng tấy, viêm loét, dương vật đau, đầu dương vật tiết mủ có mùi hôi,… thì rất có thể bạn đã mắc một bệnh lý nam khoa nào đấy và cần điều trị càng sớm càng tốt.

Ngứa đầu dương vật biểu hiện của bệnh gì?

Các chuyên gia y tế cho biết, ngứa đầu dương vật có thể là dương vật của bạn bị nhiễm vi khuẩn (viêm bao quy đầu, nấm candida, nấm chlamydia, bệnh lậu),… Nhiều trường hợp có thể do ký sinh trùng (bệnh rận mu, ghẻ, nhiễm trichomanas). Hoặc do nhiễm nấm bẹn. Nguy hiểm hơn là do virus như mụn rộp sinh dục.

Các loại bệnh này nếu để lâu không chỉ gây phiền toái cho đời sống sinh hoạt hàng ngày mà nguy hiểm hơn nó còn có thể lây lan cho người bạn tình, làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, những việc trước mắt bạn nên lưu ý thực hiện để tránh làm tình trạng ngứa trở nên nặng hơn, bao gồm:

-Giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ hàng ngày: Theo đó, bạn nên rửa bao quy đầu và quy đầu mỗi khi đi tiểu tiện. Trong trường hợp da bao quy đầu quá dài, hẹp bạn nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu.

– Nên ngưng quan hệ tình dục cho đến khi biết chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì? Nếu mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục thì phải ngừng quan hệ cho đến khi được chữa khỏi và nên chữa cho cả người bạn tình.

VIDEO

Giới Thiệu Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT