Quảng Cáo

Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ là bị bệnh gì?

14/03/2017

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM thời gian qua tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân tới điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có không ít tình trạng nữ giới chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ. Nhưng điều đáng lo ngại là phần lớn họ chưa có kiến thức để bảo vệ sức khỏe sinh sản, chủ quan không đi khám và điều trị khi bộ phận sinh dục có những biểu hiện lạ, đến khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng mới tìm hiểu khám phụ khoa ở đâu tốt và đi khám khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ là bị bệnh gì? Chị em và bạn đọc có thể tham khảo qua bài viết sau.

Theo bác sỹ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai, phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết: Cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới phức tạp hơn nam giới do đó khi mắc các bệnh lý phụ khoa thì việc điều trị bệnh ở nữ giới luôn phức tạp hơn nam giới. Do đó khi thấy bộ phận sinh dục có những biểu hiện lạ thì nữ giới nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh lý phụ khoa hoặc bệnh xã hội. Nguyên nhân gây ra tình trạng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ có thể là do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, quan hệ tình dục không an toàn… dù là nguyên nhân gây bệnh nào thì tác hại mà bệnh mang lại cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Bệnh lậu

Bệnh lậu rất dễ lây lan và tái phát khi nữ giới quan hệ tình dục không an toàn với người mang mầm bệnh. Sau thời gian ủ bệnh từ 2_7 ngày, nữ giới sẽ thấy xuất hiện khí hư có mủ màu vàng, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi quan hệ, ngứa,…nếu không được điều trị kịp thời bệnh lậu sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, buồng trứng…và có thể dẫn đến vô sinh.Chảy mủ ở bộ phận sinh dục chính là dấu hiệu  giúp bạn sớm phát hiện ra bệnh để đi khám và điều trị kịp thời. Bệnh lậu hoàn toàn có thể điều trị được khi bạn đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả. Do đó nữ giới không nên chủ quan, xấu hổ mà không đi điều trị bệnh sớm.

Viêm niệu đạo.

Chảy mủ ở bộ phận sinh dục cũng là triệu chứng cảnh báo nữ giới bị viêm niệu đạo. Với các triệu chứng như niệu đạo sưng đỏ, xuất hiện dịch mủ, dịch âm đạo. Tiểu đau, tiểu khó, tiểu rắt, nước tiểu đục và có khi lẫn máu, cảm giác nóng rát. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu… Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nữ giới là do vị trí niệu đạo của nữ giới gần với âm đạo và hậu môn, nơi chứa nhiều vi khuẩn là điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn…Do đó khi thấy chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ giới nên đi khám để kịp thời phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Trên đây là một số bệnh mà nữ giới có thể mắc phải khi thấy chảy mủ ở bộ phận sinh dục. Do đó để biết chính xác tình trạng bệnh thì nữ giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ khám, làm xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi khám và điều trị bệnh tại đâu thì bạn hãy đến Phòng khám đa khoa quốc tế HCM để được các bác sỹ chuyên khoa khám và điều trị bệnh. Để tiết kiệm thời gian và chi phí bạn có thể đặt lịch hẹn trước để nhận được những ưu đãi của Phòng khám. Với đội ngũ y, bác sỹ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng những trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp quá trình điều trị bệnh của bạn đạt hiệu quả cao.

VIDEO

Giới Thiệu Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT

Sự khác biệt giữa hai phương pháp cấy tóc FUE và HAT